• 0778 067 067
  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
30/07/2020

Tình trạng thừa cân béo phì đang tăng nhanh – Chúng ta nên làm gì?

Theo báo cáo Fitch Solutions Macro Research, Việt Nam đang là nước có số người béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI trên 25) tăng nhanh nhất Đông Nam Á ở mức 38%, theo sau là Indonesia (33%).

Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2 ngày càng cao – Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chúng ta đã dành quá nhiều thời gian tại bàn làm việc 42,7 giờ thay vì vận động thể thao. Hãy cùng tìm hiểu những cách giúp hạn chế tình trạng thừa cân béo phì hiện nay.

Vào buổi sáng

Sinh tố trái cây là cách phổ biến để khởi đầu ngày mới. Một ly sinh tố ngon sẽ tạo cảm giác no lâu và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như vitamin thiết yếu. Bạn cũng nên thêm một số loại rau củ trong ly sinh tố để tăng lượng chất xơ, nó sẽ giúp khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nước chanh tuy đơn giản nhưng nó lại giúp phá vỡ cấu trúc các loại thực phẩm béo và axit trong dạ dày của bạn.

Ăn uống lành mạnh trong ngày

Lối sống ngày nay khiến bạn dễ nghiện các thức ăn nhanh như khoai tây chiên giòn hay đồ uống có ga. Tuy nhiên, hãy thay đổi thói quen thiếu lành mạnh ấy bằng những thực phẩm và trái cây tốt cho sức khỏe như chanh dây, thanh long, chuối chẳng hạn (hương vị mà bạn thích).

Giờ ăn trưa

Thức ăn nhanh và bánh mì sandwich nghe có vẻ hấp dẫn nhưng thường có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng sau bữa ăn trưa nếu bạn có lỡ nạp vào quá nhiều – và nghịch lý thay cảm giác no ấy lại chỉ có thể kéo dài trong một thời gian rất ngắn.

Hãy ăn Salad, trái cây hoặc rau tươi, đây là phương pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề trên và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Ăn uống lành mạnh chỉ là khởi đầu, bạn cần đảm bảo vận động đầy đủ và đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể. Bạn sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều nếu ăn uống lành mạnh kết hợp việc tập luyện thường xuyên. Điều này không khó, bạn có thể tận dụng việc đi bộ, đạp xe để đến chỗ làm chẳng hạn hoặc đến các phòng tập gym trong nhà. Một khi bạn đã hình thành thói quen tập thể dục thì mọi thứ sẽ thật dễ dàng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc quan tâm đến các sản phẩm của Foodilo, xin hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ bạn.