• 0778 067 067
  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
30/07/2020

10 Loại thực phẩm cực giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng và trẻ hóa làn da (Phần 1)

Vitamin C là một vitamin tan trong nước, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ của các mô liên kết trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn hoạt động như một chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do gây hại cũng như ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Lợi ích đã được công nhận của của vitamin C bao gồm ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ các bệnh về mắt và thậm chí là nhăn da. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất vitamin C mà phải bổ sung từ các nguồn bên ngoài, do đó việc thiếu hụt vitamin C là điều rất thường xảy ra.

Vậy nên, Foodilo đã liệt kê ra các thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao để bạn có thể bổ sung kịp thời cho cơ thể lúc nào cũng khỏe mạnh và đặc biệt là làn da tràn đầy sức sống.

  1. Ổi

Ổi là một trong những nguồn rất giàu vitamin C. Một quả ổi trung bình có chứa 628% lượng vitamin C cần thiết cho ngày. Do đó, nếu bạn chăm ăn ổi thường xuyên thì không cần phải lo lắng việc cơ thể thiếu hụt vitamin C và gây bệnh. Thậm chí, nếu bạn ăn quả ổi ngày hôm nay thì cũng đã đủ vitamin C cho vài ngày sau đó. Đặc biệt là giá thành ổi ở Việt Nam lại tương đối rẻ nên đây là thực phẩm đáng để bổ sung.

  1. Ớt chuông vàng/đỏ

Ớt chuông cũng là thực phẩm giàu vitamin C. Một quả ớt chuông lớn chứa khoảng 317 – 341mg vitamin C. Do đó, việc bổ sung ớt chuông vào thực đơn hàng tuần cũng là cách nạp thêm vitamin C hiệu quả và giữ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

  1. Rau mùi tây

Rau mùi tây chứa nhiều vitamin C và 25gr rau mùi tươi đã chứa đến 133% vitamin C cho ngày. Do đó, rau mùi tây không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà loại thực phẩm này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể rất hiệu quả.

  1. Kiwi

Kiwi là trái cây nhiệt đới ngon và có hàm lượng vitamin C cao. Một trái kiwi chứa 273mg giá trị vitamin C hàng ngày. Ngoài ra, kiwi cũng là nguồn tuyệt vời cho vitamin A, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

  1. Bông cải xanh

Từ lâu, bông cải xanh đã được công nhận là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu, thế nhưng ít ai nghĩ rằng loại rau này lại cực giàu vitamin C. Cứ 100gr bông cải xanh tươi đã chứa 135% giá trị vitamin C hàng ngày. Bạn có thể dùng bông cải xanh để xào nấu hoặc cho bông cải xanh vào xay chúng với các loại rau quả khác đều mang lại hiệu quả tối ưu.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc quan tâm đến các sản phẩm của Foodilo, xin hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ bạn.

(Còn tiếp – Bấm vào đây để đọc phần 2)