• 0778 067 067
  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
30/07/2020

Ăn trái cây sau bữa ăn có thật sự không tốt?

Trái cây mát lành, lại chứa nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, góp phần ngừa các nguy cơ bệnh tật. Vậy ăn trái cây sau bữa ăn có thật sự nguy hiểm đến sức khỏe như những thông tin trên mạng xã hội.

Ăn trái cây sau bữa ăn có tốt không?

Trên thực tế ăn trái cây sau bữa ăn không hoàn toàn là có hại cho sức khỏe, bởi theo một đánh giá nào đó thì trái cây vẫn mang lại chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng trái cây thường chứa đường và khi kết hợp với thức ăn thì nó sẽ khiến bạn bị đầy bụng, không tiêu hóa được.

Các chất dinh dưỡng trái cây mang lại cho cơ thể chủ yếu là nước và đường, nó có thể gây xung đột với lượng thức ăn bạn bừa nạp vào cơ thể. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều calo khiến bạn bị đầy bụng, khó chịu.

Theo quan điểm này thì việc ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ không có lợi cho dạ dày và tiêu hóa, nhưng nó không ảnh hưởng tới mức đáng sợ như “tử vong, mất mạng” như mọi người thường xuyên thấy thông tin trên mạng xã hội.

Khi nào ăn trái cây có lợi cho sức khỏe?

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì vậy không cần áp đặt quá chi tiết về thời gian ăn trái cây. Đối với những người khỏe mạnh thì việc ăn trước hay sau bữa ăn cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Nhưng tốt hơn cả thì khoảng thời gian 30 phút sau bữa ăn là thích hợp nhất.

Đối với những người muốn giảm cân, hoặc có tiền sử huyết áp cao và mỡ máu thì nên ăn trái cây trước bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến hàm lượng đường trong máu.

Ăn bao nhiêu trái cây mỗi ngày?

Các chuyên gia cho rằng người trưởng thành nên ăn 200 – 350 gram trái cây mỗi ngày, được chia làm khoảng 1 – 2 lần trong ngày.

Các lưu ý thêm khi ăn trái cây

Đa số loại trái cây nào cũng tốt cho sức khỏe đối với những người khỏe mạnh, không cần ăn cố định loại nào và thường nên ăn 3 loại trái cây khác nhau mỗi ngày.

Ngoài việc gia tăng hương vị cho bữa ăn nhẹ thì trái cây chứa nhiều rất dinh dưỡng như vitamin C, proanthocyanidin và một số chất axit hữu cơ, những chất dinh dưỡng này sẽ đóng một vai trò chăm sóc sức khỏe nhất định sau khi vào cơ thể.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc quan tâm đến các sản phẩm của Foodilo, xin hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ bạn.